ค้นหาบ้าน คอนโด ที่ดินฯลฯ ตรงใจ

พิมพ์คำค้นหาที่ต้องการ เช่น ทำเล ชื่อโครงการ

4 สิ่งที่ต้องทำเมื่อคิดจะแต่งบ้านด้วยตัวเอง

4 สิ่งที่ต้องทำเมื่อคิดจะแต่งบ้านด้วยตัวเอง

สำหรับคนที่เพิ่งซื้อบ้านหรือคอนโดมิเนียมเพื่ออยู่อาศัยใหม่ การตกแต่งบ้านหรือห้องชุดจึงเป็นอะไรที่ให้ความสุข แต่อีกด้านก็ทำให้คุณต้องขบคิดต่อ หรือสำหรับคนที่มีบ้านของตัวเองแล้ว ก็อาจจะเริ่มออกอาการเบื่อการตกแต่งในสไตล์เดิมๆ ที่อาจจะไม่เข้ากับยุคสมัย จึงตั้งใจจะปรับเปลี่ยนการตกแต่งภายในใหม่ เพื่อให้บ้านน่าอยู่น่าอาศัยและไม่จำเจจ แต่ยังติดที่ไม่มีไอเดียอะไรแปลกใหม่ หรือไม่รู้จะเริ่มต้นตรงไหนอย่างไร เรามีคำแนะนำดีๆ มาฝาก



1.หาดีไซน์ที่ใช่



ยินดีด้วยกับคนที่ค้นพบสไตล์ที่ใช่ที่เหมาะจะใช้เป็นการตกแต่งบ้านของคุณ แต่สำหรับคนที่ยังไม่รู้ใจหรือยังไม่รู้จักตัวเองดีพอ อาจต้องใช้เวลาในจุดนี้ ดีที่สุดคือเริ่มมองหาจากการอ่านการเห็น ตามหน้าหนังสือนิตยสารเพื่อการตกแต่งบ้านทั้งไทยและเทศ หรือแหล่งข้อมูลที่มีอยู่เยอะมาก เช่น การเสิร์ชหาสไตล์การตกแต่งบ้านในแบบต่างๆ  บนโลกอินเทอร์เน็ต ตัวช่วยที่จะทำให้คุณไม่ตกเทรนด์ เพราะมีข่าวสารความเคลื่อนไหวในโลกของการตกแต่งให้คุณได้เสพอย่างต่อเนื่อง รวมถึงอีกแหล่งข้อมูลที่อยากแนะนำ คือ ลองเข้าไปเสิร์ชตามเว็ปไซท์ดีเวลลอปเปอร์ต่างๆ เพื่อมองหาห้องตัวอย่างที่มีอินทีเรียออกแบบมาแล้วอย่างดี คุณจะเห็นได้เลยว่าดีเวลลอปเปอร์เหล่านี้มีไอเดียการตกแต่งบ้านในสไตล์ที่แปลกใหม่ น่าสนใจ และอาจจะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับนำมาดัดแปลงใช้กับบ้านหรือห้องของคุณ

2. ปรึกษาผู้รู้
เคยได้ยินคำนี้ไหม “อยากรู้เรื่องไหนให้อยู่ใกล้คนแบบนั้น” หากใครมีญาติหรือเพื่อนที่ทำงานเป็นดีไซเนอร์ อินทีเรีย สถาปนิก หรือแม้กระทั่งผู้รับเหมาก่อสร้าง สอบถามคนเหล่านี้คือสิ่งที่ถูกต้องเลย เพราะเขามีความรู้เรื่องนี้ในแบบมืออาชีพ การพูดคุยซักถามหรือให้เขาช่วยวางแนวทาง จึงเป็นสิ่งที่ไม่เสียหายอะไรถ้าคุณคิดจะทำ แต่ถ้าเป็นการปรึกษาแบบจริงจังแบบมีแบบมีแปลนงานก็อาจจะมีรายจ่ายได้ และอีกหนทางในการมองหาที่ปรึกษาหรือผู้รู้ที่ดี คือ การตระเวนชมโชว์รูมขายสินค้าและเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน เพราะส่วนใหญ่จะมีทีมนักออกแบบคอยให้ความช่วยเหลือและให้คำแนะนำแก่ผู้มาชมสินค้า เพื่อจะได้นำไปปรับใช้ในการตกแต่งบ้านที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของคุณ แต่ถึงแม้ว่าจะสนิทชิดเชื้อกันขนาดไหนก็มีสิทธิ์โดนโกงได้!


3. คำนวณงบประมาณ



ทุกการใช้จ่ายควรเริ่มต้นจากการตั้งงบประมาณ การตกแต่งบ้านก็เช่นกัน การรู้รายจ่ายที่แน่นอนจะไม่ทำให้คุณเดือดร้อนเรื่องเงินในอนาคต เริ่มต้นที่การตั้งงบประมาณเป็นตัวเลขกลมๆ เช่น 50,000, 100,000 หรือ 200,000 ฯลฯ จากนั้นอาจจะแบ่งเป็นเงินก้อนใหญ่ ก้อนกลาง และก้อนเล็ก ที่ตั้งใจจะใช้ในเรื่องใด เช่น การแต่งห้องนอน ที่มีการแบ่งงบให้เตียง ตู้ โคมไฟ หรือโต๊ะเก้าอี้ชุดทำงาน เป็นต้นและสิ่งที่อยากแนะนำคือเรื่อง “ราคา” ที่บางทีก็อาจจะไม่ใช่ตัวตัดสินใจในการเลือกซื้อเสมอไป เพราะของตกแต่งบ้านหรือเฟอร์นิเจอร์บางชิ้น นอกจากความสวยงาม ความทนทาน และประโยชน์ใช้สอยแล้ว มันก็อาจจะมากด้วยคุณค่าหรือเพิ่มมูลค่ามากขึ้นเมื่อเวลาผ่านไป ซึ่งตรงจุดนี้เราเรียกมันว่า “การลงทุน” จึงทำให้บางคนเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านคุณภาพที่มีราคาแพง เพราะเชื่อมั่นว่าจะกลายเป็นสมบัติให้ครอบครัวและลูกหลานต่อไป

4. เลือกซื้อหาเฟอร์นิเจอร์ที่ร้านขายของแต่งบ้านคุณภาพ 
  
  ถ้าการช็อปปิ้งคือความสุขของผู้หญิง การได้มีโอกาสเดินชมโชว์รูมขายสินค้าและของแต่งบ้านสวยๆ งามๆ ก็น่าจะถือเป็นความสุขระดับสุดยอดของทุกคนที่รักบ้าน ถือเป็นช่วงเวลาแห่งความเพลิดเพลิน ได้ใช้ไอเดีย ได้รับแรงบันดาลใจ และยิ่งเจอของแต่งบ้านชิ้นที่ใช่ด้วยแล้ว รูดปื๊ดๆ กันเลยทีเดียว โชว์รูมเหล่านี้คือสถานที่ที่คุณจะได้เห็นในสิ่งที่คุณชอบ ได้สัมผัสเนื้อผิววัสดุ เห็นขนาด กะน้ำหนัก ว่าจะวางจุดไหนในบ้านแสนรักของคุณแล้วจะสวยที่สุด รวมถึงการได้ทดลองนั่งและนอนแบบเนื้อแนบเนื้อ เพื่อเปิดโสตประสาทของคุณให้ได้สัมผัสกับสิ่งที่ใช่ในสไตล์ที่ชอบจริงๆ 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง