ค้นหาบ้าน คอนโด ที่ดินฯลฯ ตรงใจ

พิมพ์คำค้นหาที่ต้องการ เช่น ทำเล ชื่อโครงการ

มาทำความรู้จัก "แผงโซลาร์" ทั้ง 3 ประเภท

มาทำความรู้จัก "แผงโซลาร์" ทั้ง 3 ประเภท

          มาทำความรู้จัก "แผงโซลาร์" ทั้ง 3 ประเภท

อย่างที่หลายๆ คนรู้กันเเล้วว่า แผงโซลาร์ควรติดที่ไหน แผงโซลาร์ติดอย่างไร แผงโซลาร์ราคาประมาณเท่าไหร่ แผงโซลาร์มีขายที่ไหนบ้าง แต่วันนี้ เราจะภาพมาทำความรู้จักว่า ประเภทของแผงโซลาร์มีกี่แบบ แต่ละแบบมีคุณสมบัติ แบบไหนบ้าง และควรติดตั้งในสถานที่ ที่มีสภาพอากาศอย่างไร

1 . แผงโซลาร์ แบบ Mono crystalline

เป็นเทคโนโลยีแผงโซลาร์ชนิดเเรกๆ ที่ผลิตขึ้นมาเเละจำหน่าย ในเชิงพาณิชย์ มีลักษณะเป็นแผ่นซิลิคอนหนา และมีประสิทธิภาพดีกว่าแบบ Poly crystalline  เช่นเดียวกันก็มีราคาที่เเพงกว่า 

2. แผงโซลาร์ แบบ Poly crystalline

เป็นเทคโนโลยีแผงโซลาร์ที่นิยมใช้งานมากที่สุด เพราะราคาถูกกว่าแบบ  Mono crystalline แต่คุณสมบัติและประสิทธิภาพการใช้งานใกล้เคียงกัน
  
3. แผงโซลาร์ แบบฟิล์มบาง ( Thin Film )
           

เป็นเทคโนโลยีแผงโซลาร์ ที่ได้มีการคิดค้นขึ้นมาใหม่ เพื่อประหยัดต้นทุน และเวลาในการผลิตเเผ่นฟิลม์ เนื่องจากบางเเละมีน้ำหนักเบา รวมถึงมีความยืดหยุน และมีความไวเเสงมาก สามารถรับเเสงอ่อนๆ ได้ จึงทำงานได้ดีในพื้นที่ ที่มีเฆมมาก มีฝุ่นละออง หรือเเม้กระทั่งมีฝนตกชุก
อกจากนี้ เรื่องการดูเเลรักษาความสะอาดของแผงโซลาร์ ก็ไม่ยากเลย เพียงเเค่ฉีดน้ำ และเรียกช่างเข้ามาตรวจเช็คแผงโซลาร์ อย่างต่อเนื่อง ปีละ 1-2 ครั้ง ว่าแผงโซลาร์สกปรกหรือไม่ หม้อแปลงยังแปลงไฟได้ดีหรือไม่ รวมถึงสภาพของสายไฟ ซึ่งหากเราหมั่นตรวจสอบให้มีความสมบูรณ์อยู่เสมอ แผงโซลาร์ นั้นมีอายุการใช้งานนานถึง 25 ปี อยู่เเล้วส่วนด้านหม้อแปลงมีอายุการใช้งานประมาณ 10 ปี ถึงจะเปลี่ยน 1ครั้ง
 
        อย่างไรก็ตาม การจะติดแผงโซลาร์ นั้นต้องคำนึงถึง การเลือกแผง ซึ่งต้องเลือกที่มีคุณภาพที่ดี เเม้อยู่ในเเสงเเดดน้อยและมีความชื้นก็ยังสามารถผลิตไฟฟ้าได้ในระดับที่ดี จึงจะเป็นประโยชน์สูงสุด ต่อผู้ที่จะลงทุน ติดตั้งแผงโซลาร์ ...
ที่มา เปลี่ยนเเสงอาทิตย์ เป็นเครื่องผลิตเงิน
www.home .co.th

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง