ค้นหาบ้าน คอนโด ที่ดินฯลฯ ตรงใจ

พิมพ์คำค้นหาที่ต้องการ เช่น ทำเล ชื่อโครงการ

ข้อดี-ข้อเสีย ของการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์

ข้อดี-ข้อเสีย ของการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์

 ข้อดีของการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์

 

ปัจจุบันมีคนหันมาสนใจซื้ออสังหาริมทรัพย์เพื่อที่จะเก็งกำไร หรือ ลงทุนในด้านนี้มากขึ้น แต่ทุกการลงทุนมีความเสี่ยง วันนี้เราจะบอกข้อดี ข้อเสียของการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์มาให้คุณ

ได้ผลตอบแทนหลายด้าน

การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ คุณไม่ใช่แค่การซื้อมาขายไปเท่านั้น แต่คุณสามารถปล่อยเช่าเก็บเงินรายเดือนได้อีกด้วย และคุณก็นำเงินส่วนนี้มาผ่อนต่อได้อีกทอดหนึ่ง หรือ หากต้องการขายต่อในตอนหลังคุณก็จะได้เงินจากทั้งการขายและส่วนต่างจากค่าเช่าอีกด้วย เรียกว่าได้กำไร 2 ต่อ

 

ไม่จำเป็นต้องออกจากงานประจำก็ทำควบคู่กันได้

คุณสามารถลงทุนขณะที่ยังทำงานประจำได้อยู่ เพราะคุณสามารถกำหนด และ ควบคุมรายรับ รายจ่าย และแก้ปัญหาได้ด้วยตัวเอง มีอิสระในการจัดการ

 

ความผันผวนต่ำ

ราคาอสังหาริมทรัพย์ ไม่ได้เกิดขึ้นในภายในวันถึงสองวัน ต้องใช้ระยะเวลานานเป็นปีๆกว่าจะมีการขึ้น หรือ ลงของราคา ทำให้มั่นใจได้ว่าการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ เงินต้นจะไม่หายไปอย่างรวดเร็วแน่นอน

 

คุณสามารถนำดอกเบี้ยจากการกู้สินเชื่อบ้านมาหักภาษีได้

คือสามารถนำดอกเบี้ยที่ผ่อนบ้านมาลดหย่อนภาษีได้ตามจำนวนเงินที่หายไปจริง แต่ต้องไม่เกิน 100,000 บาท

 

 

ข้อเสียของการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์

 

สภาพคล่องต่ำ

เนื่องจากการซื้ออสังหาริมทรัพย์จำเป็นต้องใช้เงินก้อนใหญ่ในการซื้อ ขาย หรือ เปลี่ยนเจ้าของ การที่จะขายอสังหาริมทรัพย์ ได้นั้นก็ไม่สามารถทำได้ภายในหนึ่งถึงสองวัน ต้องใช้เวลาเป็นเดือน หรือ เป็นปี ในการตัดสินใจ

 

อาศัยเวลาในการหาอสังหาริมทรัพย์ที่ดี

เนื่องจากต้องใช้เงินก้อน ดังนั้นคุณอาจจะต้องใช้เวลาในการหาโครงการอสังหาริมทรัพย์ ที่คุณต้องการด้วยความอดทน และทุ่มเท

 

มีค่าซ่อมแซมสูง

การซื้ออสังหาริมทรัพย์ไม่ได้เสียเฉพาะเงินที่ซื้อ แต่ยังต้องมีค่าซ่อมแซมให้ดูใหม่เสมอ หากไม่สนใจดูแล มูลค่าก็อาจจะลดลงไปด้วย

 

          ก่อนที่จะลงทุนอสังหาริมทรัพย์ใดใดคุณต้องศึกษาให้ดีก่อน เพราะเงินที่ลงทุนไม่ใช่น้อย หากเกิดผิดพลาดสภาพคล่องทางการเงินคุณก็อาจจะเกิดปัญหาไปด้วย

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง